Hoạt động nổi bật trong tháng 7 năm 2022

HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT TRONG THÁNG 7 NĂM 2022

Trong tháng 7, Đoàn cơ sở Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận bên cạnh việc hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ sản xuất được giao, các bạn ĐVTN trong Công ty cũng đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/07/1947-27/07/2022). Cụ thể như sau:

Sáng ngày 23/7/2022, Đoàn cơ sở Cty CP Cấp thoát nước Bình Thuận phối hợp cùng Chi đoàn Tỉnh Đoàn, Chi đoàn Công an Môi trường, Hội cựu chiến Binh Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận và xã Đoàn Sùng Nhơn đã tổ chức chương trình "Hành trình về nguồn"Trong chuyến Hành trình các Đoàn viên đã đến tham quan, dọn dẹp vệ sinh và thắp hương tại Khu di tích Căn cứ Kháng chiến Xã Sùng Nhơn.

(Khu di tích Căn cứ Kháng chiến Xã Sùng Nhơn)

Bên cạnh đó, trong chuyến đi về nguồn, Đoàn cơ sở cùng Hội Cựu chiến binh Cty tặng 10 phần quà cho Gia đình chính sách có công với cách mạng; Chi Đoàn tỉnh đoàn tặng 10 phần quà cho học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó; Chi Đoàn CA môi trường ủng hộ cho quỹ xây dựng, sơn sửa khu di tích, với tổng kinh phí trao tặng và hỗ trợ trong chuyến hành trình về nguồn gần 20 triệu.

(Tặng phần quà cho gia đình có công cách mạng, học sinh giỏi có hoàn cảnh vượt khó)

Chuyến đi về nguồn đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Chính quyền địa phương, tạo điều kiện và hướng dẫn đoàn lên đến bia di tích trên Đồi Lồ Ô. Qua đó mỗi thành viên trong đoàn đều cảm nhận được những khó khăn vất vả của cha ông ta trong quá trình chiến đấu kháng chiến và hơn hết là được lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện thực tế từ các bậc tiền bối đã từng trải qua những năm tháng chiến đấu khốc liệt, hy sinh gian khổ tại địa chỉ đỏ này của huyện Đức Linh, từ đó phần nào giúp cho thành viên trong đoàn có thêm hiểu biết, bài học hay từ công cuộc kháng chiến ở địa phương từ chuyến đi đầy ý nghĩa và đáng nhớ này.

(Nguyên Bí thư và Chủ tịch xã Sùng Nhơn chia sẻ những ngày tham gia chiến đấu và làm việc tại vùng căn cứ kháng chiến Sùng Nhơn).

Ngoài những hoạt động chung của Đoàn cơ sở như trên, các Chi đoàn trực thuộc tại các Chi nhánh cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 7 như sau:

- Ngày 24/7/2022 Chi đoàn VPCT&XNTN, CNCN Phan Thiết, XNXL đã phối hợp với Chi đoàn Trung tâm văn hoá tỉnh Bình Thuận tổ chức ra quân ngày “Chủ nhật xanh” với phần việc dọn dẹp rác thải tại bãi biển Đồi Dương Phan Thiết.

- Sáng ngày 26/7/2022 Chi đoàn VPCT&XNTN, CNCN Phan Thiết, XNXL đã cùng kết hợp với UBND, Đoàn phường Phú Trinh thắp nhang Bia Ghi công, thăm và tặng quà cho các gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng. Hoạt động diễn ra trong không khí vui tươi, hào hùng, trang nghiêm và mang lại ý nghĩa lớn.

- Ngày 22/7/2022, Chi đoàn CNCN Bắc Bình đã kết hợp cùng với xã Đoàn Hải Ninh tổng vệ sinh tại cổng chào nông thôn mới , dọn dẹp bia ghi danh và tuyến đường thanh niên (Nguyễn Văn Trỗi). Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại xã Hải Ninh nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh – liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2022). Đồng thời, phối hợp với xã Đoàn Hải Ninh thăm và tặng 5 suất quà cho các gia đình chính sách.

Một số hình ảnh hoạt động trong tháng 7:

 

Được sự đồng ý và ủng hộ của lãnh đạo Công ty, các ĐVTN trong Đoàn cơ sở Công ty CP Cấp thoát nước đã có sự chủ động với các hoạt động mang tính thiết thực, ý nghĩa và có tính xã hội cao. Những hoạt động của ĐCS Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận luôn hướng đến mục tiêu vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh tại đơn vị vừa mang tính lợi ích cao đối với cộng đồng xã hội.

Bên cạnh việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, các hoạt động trên là cách tuyên truyền hiệu quả nhất đến với các ĐVTN trong Công ty về ý nghĩa của Ngày Thương binh – Liệt sỹ và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Góp phần giáo dục về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc và những đức tính tốt đẹp của Dân tộc Việt Nam cho đoàn viên.